Giai đoạn “bình thường mới” là cơ hội tuyệt vời để các hãng gà rán tại Việt Nam nâng cao giá trị thương hiệu và tăng doanh thu. Vậy Bonchon, thương hiệu gà rán Hàn Quốc mới nổi ở Việt Nam, làm thế nào để cạnh tranh lại họ và tìm được vị trí của mình trong thị trường?
0%
Tỉ lệ thoát trang
0
Lượt xem trang đích
0%
KPI lượt lấy code trên Facebook
0%
KPI lượt lấy code trên TikTok
BỐI CẢNH
Trong khu vực Đông Nam Á, không có thị trường gà rán nào lại phức tạp và cạnh tranh khốc liệt như ở Việt Nam. Tại thị trường 97 triệu dân này, hầu hết các thương hiệu gà rán nổi tiếng trên thế giới đã chiếm lĩnh từ lâu, bao gồm: KFC, Texas Chicken, Popeyes, Jollibee, Lotteria, Papa’s Chicken… Đa dạng phong vị ẩm thực từ Tây đến Á và sở hữu lượng lớn khách hàng trung thành.
Được bình chọn là món gà rán “Số Một” tại Mỹ, Bonchon là thương hiệu gà rán nổi tiếng, được yêu thích trên thế giới. Năm 2019, Bonchon đã chinh phục hàng nghìn tín đồ “gà rán” tại Việt Nam bằng hương vị nước sốt đặc trưng cùng với chất lượng dịch vụ cao cấp. Có thể nói, Bonchon là “tân binh” cực kỳ tiềm năng.
Tuy vậy, từ khi dịch Covid-19 hoành hành, Bonchon đứng trước tình thế vô cùng khó khăn khi vừa cố gắng tồn tại, vừa phải cạnh tranh với những hãng gà rán “kì cựu” khác. Từ bối cảnh ấy, Bonchon cần một chiến dịch để tăng doanh thu và nâng cao vị thế của mình.
Previous
Next
MỤC TIÊU CỦA CHIẾN DỊCH
Gia tăng doanh thu
Tăng độ nhận diện thương hiệu qua fanpage và Tiktok.
Thay đổi hành vi khách hàng từ “đặt đồ ăn tại nhà” sang “đến ăn tại nhà hàng Bonchon”
TARGET AUDIENCE
Nhóm TA của chiến dịch là những người thuộc nhóm từ 14 đến 35 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Họ trẻ trung, năng động. Đặc biệt yêu thích ẩm thực Hàn Quốc và có thói quen ăn uống bên ngoài cùng với bạn bè, gia đình, người yêu. Nhưng kể từ sau khi giãn cách, những hành vi và sở thích của họ đã thay đổi:
Muốn được thưởng thức những món ăn “khoái khẩu” mà chỉ có ở nhà hàng họ yêu thích.
Nhớ không khí vui vẻ, đầm ấm cùng với bạn bè và gia đình khi ăn ở nhà hàng.
Chi tiêu tiết kiệm nhiều hơn trước.
Target Audience
INSIGHT
Khách hàng nhung nhớ những khoảnh khắc cùng người thân yêu, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thưởng thức món ăn tại nhà hàng Bonchon.
Đặc biệt là sau khi giãn cách, vào giai đoạn “bình thường mới”, họ càng muốn trở lại nhà hàng Bonchon để tận hưởng những khoảnh khắc đó.
BIG IDEA
“HẾT GIÃN CÁCH – XÓA KHOẢNG CÁCH”
Sau khi xác định nhóm TA và insight, ANG Marketing & Communications nhận ra đây là thời điểm thích hợp để Bonchon mang hương vị gà rán kèm nước “xốt” trứ danh trở lại với các Bonchon-holics.
Tatic: tạo ra hai Landing page để thu hút user tham gia chiến dịch của Bonchon:
1. Landing page săn voucher 100k. Fan cạ cứng của Bonchon sẽ nhận voucher 100k hoàn toàn miễn phí tại Landing page này.
2. Landing page quay trúng thưởng 100% dành cho những Bonchon-holics đến ăn tại nhà hàng.
Poster chiến dịch "Hết giãn cách - Xóa khoảng cách"
CUSTOMER'S JOURNEY
THỰC THI
Chiến dịch được chia ra làm 3 giai đoạn: Teasing, Launching, Experience
Ở giai đoạn Teasing, fanpage Bonchon “nhá hàng” 2 promotions sắp tới nhằm thu hút sự tò mò, chú ý.
Previous
Next
Sang giai đoạn Launching, fanpage Bonchon và TikTok Bonchon Vietnam công bố và đẩy mạnh quảng bá 2 promotions. Cạnh đó, sẽ có những bài content highlight USP của Bonchon (nước xốt trứ danh, hương vị gà rán thơm ngon, menu đa dạng phong phú,…) nhằm educate khách hàng.
Sau giai đoạn trên là Experience. Fanpage Bonchon đăng những bài chia sẻ trải nghiệm của khách hàng đã đến ăn tại nhà hàng, đồng thời Bonchon cũng kêu gọi khách hàng mới tham gia chiến dịch này.
LANDING PAGE
Landing page nhận miễn phí voucher 100k (nhấn vào hình để truy cập LP)
Landing page lucky draw 100% trúng quà (nhấn vào hình để truy cập LP)
KẾT QUẢ
Infographic thành quả chiến dịch "Hết giãn cách - Xóa khoảng cách"
LỜI KẾT
Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Bonchon và đội ngũ agency, chiến dịch đã xuất sắc hoàn thành những mục tiêu đề ra. Không chỉ tăng doanh thu, mà còn mang đến một lượng khách hàng trung thành mới của Bonchon.